Lên đầu trang

Vào giữa trang

Xuống cuối trang
Liên kết
Thống kê
TỔNG LƯỢT TRUY CẬP
TRONG THÁNG
TRONG NGÀY
ĐANG TRUY CẬP
Địa chỉ IP của bạn
35.168.110.128
CẢI THIỆN ĐỘNG LỰC CỦA HỌC SINH VỚI CÁC Ý TƯỞNG ĐƠN GIẢN
Đăng bởi : Nguyễn Hoàng Việt vào ngày : 30/10/2021 Được xem : 25916 lần

Những bài học, sách và tài liệu tốt nhất trên thế giới sẽ không khiến học sinh hào hứng với việc học và sẵn sàng làm việc chăm chỉ nếu các em không có động lực. Động lực cả bên trong và bên ngoài, là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của học sinh ở tất cả các giai đoạn giáo dục và giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp và khuyến khích động lực đó ở học sinh. Tất nhiên điều đó nói dễ hơn nhiều so với thực hiện, vì tất cả học sinh đều có động lực khác nhau và phải mất nhiều thời gian và công sức để học mới có được một lớp học đầy trẻ em nhiệt tình học tập, làm việc chăm chỉ và thúc đẩy bản thân vượt trội.

Những bài học, sách và tài liệu tốt nhất trên thế giới sẽ không khiến học sinh hào hứng với việc học và sẵn sàng làm việc chăm chỉ nếu các em không có động lực. Động lực cả bên trong và bên ngoài, là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của học sinh ở tất cả các giai đoạn giáo dục và giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp và khuyến khích động lực đó ở học sinh. Tất nhiên điều đó nói dễ hơn nhiều so với thực hiện, vì tất cả học sinh đều có động lực khác nhau và phải mất nhiều thời gian và công sức để học mới có được một lớp học đầy trẻ em nhiệt tình học tập, làm việc chăm chỉ và thúc đẩy bản thân vượt trội.

Dù bạn là giáo viên mới hay người có kinh nghiệm, hãy thử sử dụng các phương pháp này để thúc đẩy học sinh của bạn và khuyến khích chúng sống đúng với tiềm năng thực sự của mình.

1. Xác định mục tiêu

Học sinh có thể rất bực bội khi phải hoàn thành bài tập hoặc thậm chí quậy trong lớp nếu không có mục tiêu được xác định rõ ràng. Học sinh muốn và cần biết những gì được mong đợi ở chúng để duy trì động lực làm việc. Vào đầu năm, hãy đặt ra các mục tiêu, quy tắc và kỳ vọng rõ ràng cho mỗi học sinh để không có sự nhầm lẫn và học sinh có mục tiêu để hướng tới.

2. Thay đổi cảnh quan

Một lớp học là một nơi tuyệt vời để học tập, nhưng ngồi ở bàn ngày này qua ngày khác có thể khiến trường học bắt đầu có vẻ hơi buồn tẻ đối với một số học sinh. Để đổi mới sự quan tâm đến vấn đề hoặc chỉ trong học tập nói chung, hãy cho học sinh của bạn cơ hội ra khỏi lớp học. Thực hiện các chuyến đi thực địa, mang theo loa, hoặc thậm chí chỉ cần đến thư viện cho một số nghiên cứu. Bộ não yêu thích sự mới lạ và một thiết lập mới có thể là điều mà một số học sinh cần để duy trì động lực học tập.

3. Cung cấp kinh nghiệm đa dạng .

Không phải tất cả các học sinh sẽ trả lời các bài học theo cùng một cách. Đối với một số học sinh, kinh nghiệm thực hành có thể là tốt nhất. Những học sinh khác có thể thích đọc sách lặng lẽ hoặc làm việc theo nhóm. Để giữ cho tất cả các học sinh có động lực, hãy trộn lẫn các bài học của bạn để học sinh với những sở thích khác nhau sẽ có thời gian tập trung vào những điều chúng thích nhất. Làm như vậy sẽ giúp học sinh gắn bó và chú ý.

4. Sử dụng cạnh tranh tích cực .

Cạnh tranh trong lớp học không phải lúc nào cũng là điều xấu, và trong một số trường hợp có thể thúc đẩy học sinh cố gắng hơn và nỗ lực để trở nên xuất sắc. Làm việc để nuôi dưỡng tinh thần cạnh tranh thân thiện trong lớp học của bạn thông qua các trò chơi nhóm liên quan đến tài liệu hoặc các cơ hội khác để học sinh thể hiện kiến ​​thức.

5. Cung cấp phần thưởng .

Mọi người đều thích nhận phần thưởng và cung cấp cho học sinh của bạn cơ hội có được phần thưởng là một nguồn động lực tuyệt vời. Những thứ như tiệc pizza, xem phim hay thậm chí là thứ đơn giản như nhãn dán trên giấy có thể khiến học sinh làm việc chăm chỉ hơn và thực sự hướng tới mục tiêu đạt được. Xem xét tính cách và nhu cầu của học sinh để xác định phần thưởng phù hợp cho lớp học của bạn.

6. Giao trách nhiệm cho học sinh .

Phân công công việc của học sinh trong lớp là một cách tuyệt vời để xây dựng một cộng đồng và mang đến cho học sinh cảm giác có động lực. Hầu hết các học sinh sẽ xem các công việc trong lớp là một đặc quyền chứ không phải là một gánh nặng và sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng họ và các học sinh khác đang đáp ứng mong đợi. Cũng có thể hữu ích khi cho phép học sinh thay phiên nhau dẫn dắt các hoạt động hoặc giúp đỡ để mỗi người cảm thấy quan trọng và có giá trị.

7. Cho phép học sinh làm việc cùng nhau .

Mặc dù không phải tất cả các học sinh sẽ nhảy vào cơ hội làm việc theo nhóm, nhưng nhiều học sinh sẽ cảm thấy thú vị khi cố gắng giải quyết vấn đề, làm thí nghiệm và thực hiện các dự án với các học sinh khác. Sự tương tác xã hội có thể khiến chúng hào hứng với những thứ trong lớp và chúng có thể thúc đẩy nhau đạt được mục tiêu. Giáo viên cần đảm bảo rằng các nhóm được cân bằng và công bằng, tuy nhiên, chú ý để một số học sinh không làm việc nhiều hơn hay ít hơn những người khác.

9. Làm cho mọi thứ vui vẻ .

Không phải tất cả các công việc trong lớp đều cần phải là một trò chơi hay một thời gian hoàn hảo, nhưng những học sinh coi trường học là nơi có thể vui chơi sẽ có động lực hơn vào chú ý và thực hiện công việc cần thiết của chúng. Thêm các hoạt động vui chơi vào ngày học của bạn có thể giúp các học sinh đấu tranh để tiếp tục tham gia và biến lớp học thành một nơi thân thiện hơn nhiều cho tất cả học sinh.

8. Khuyến khích tự suy nghĩ .

Hầu hết trẻ em muốn thành công, chúng chỉ cần giúp đỡ để tìm ra những gì chúng cần làm để đạt được điều đó. Một cách để thúc đẩy học sinh của bạn là khiến chúng nhìn kỹ vào bản thân và xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình. Học sinh thường có động lực hơn nhiều bằng cách tạo ra những loại phê bình này của bản thân hơn là nhờ một giáo viên làm điều đó cho chúng, vì nó khiến chúng cảm thấy có trách nhiệm tạo ra các mục tiêu và mục tiêu của riêng mình.

Tin mới khác cùng chuyên mục
Tin cũ hơn cùng chuyên mục
Góc học tập
-    
Toán
-    
Lớp 10
-    
Lớp 11
-    
Lớp 12
-    
-    
Lớp 10
-    
Lớp 11
-    
Lớp 12
-    
Hóa
-    
Hóa 10
-    
Hóa 11
-    
Hóa 12
-    
Sinh
-    
sinh 10
-    
sinh 11
-    
sinh 12
-    
Văn 10
-    
Văn 11
-    
Văn 12
-    
Sử
-    
Địa
-    
GDCD
-    
TD - QPAN
-    
Tiếng Anh
-    
Công Nghệ
-    
Tin học
-    
Tiếng Anh
-    
Môn Toán
-    
Môn Lý
-    
Sinh
-    
Tin học
-    
Hóa
-    
Công Nghệ
-    
TD - QPAN
-    
Toán
-    
Toán 10
-    
Toán 11
-    
Toán 12
-    
-    
Hóa
-    
Sinh
-    
Văn
-    
Sử
-    
Địa
-    
Tiếng Anh
-    
Công Nghệ
-    
Tin học
-    
GDCD
-    
Môn Toán
-    
Môn Lý
-    
Môn Hóa
-    
Môn Sinh
Hình ảnh
Nữ sinh HN nhí nhảnh chụp ảnh kỷ yếu chia tay tuổi học trò
Tìm kiếm
Tìm trong chuyên mục

Tin đọc nhiều nhất
LOGIN
Username
Password

Remember

Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức |  Diễn đàn |  Góp ý

 Copyright © 2012 Bản quyền thuộc về Tập thể giáo viên chuyên luyện thi Quốc Gia    

 BA ĐỒN - QUẢNG BÌNH

 

 

Địa chỉ : Quảng Thuận - T.x Ba Đồn - Quảng Bình         
Tel: 0908.193.688 -  Fb:  
https://www.facebook.com/vietgold   
     

 

 

Email:  luyenthitracnghiem.vn.2017@gmail.com